วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกกิจกรรมครั้งที่ 2


สัปดาห์ที่ 2

วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจาร์ยผู้สอน  อาจาร์ยจินตนา สุขสำราญ
วันที่ 26  สิงหาคม 2557
ครั้งที่ 2  กลุุ่มเรียน 103
เวลาเรียน  08.30 - 12.20 น. ห้องเรียน 434

                  
           อาจาร์ยยกตัวอย่างเด็กปฐมวัยทำการทดลองวิทยาศาสตร์ที่เกิด
         ขึ้นในชีวิตประจำวันทั้งหมด 4 รูปภาพเพื่อทดลองหาประสบการณ์
         ให้แก่เด็กปฐมวัย
            
       วิทยาศาสตร์คือความพยายามของมนุษย์ที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจกับ
         สิ่งรอบตัวและตัวตนของตัวเอง

         วิทยาศาสตร์ต้องอาศัยเครื่องมือในการเรียนรู้ 2 ประเภท
             
             1.คณิตศาสตร์
             2.ภาษา < จะเป็นเครื่องมือที่จะเรียนรู้ในเรื่องต่างๆ >
             
         เด็กปฐมวัย Vs การเรียนรู้วิทยาสาสตร์

           1.วิทยาศาสตร์เป็นยาขมสำหรับเด้กหรือไม่?
             ตอบ ไม่เป็นเพราะวิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา
             สามมารถค้นคว้าและทดลองได้
     
           2.ควรจะให้เด็กๆอนุบาลเรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างไร?
             ตอบ ลองทดลองหาประสบการณ์และจะเป็นประสบการณ์ที่
             เด็กจดจำได้

                      สรุป My Mapping ที่เรียนในวันนี้




                          สิ่งที่ได้รับจากการเรียน
           
            เข้าใจธรรมชาติของเด็กปฐมวัยที่มีต่อวิชาวิทยาสาสตร์
          มากขึ้นเด็กสามารถเรียนรู้สิ่งรอบตัวและทดลองหาประสบการณ์
          ต่างๆได้สามารถนแนวทางไปใช้ในการเรียนการสอนได้ในอนาคต






                                                                                                                                     

1 ความคิดเห็น:

  1. การทำMind Mapในชั้นเรียนเพื่อให้มีทักษะในการสรุปความรู้และเมื่อครูให้ข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงจะต้องนำมาเขียนหรือทำให้ดีกว่าในชั้นเรียนมิใช่การถ่ายรูปสิ่งที่ทำไปแล้วมาใช้เป็นข้อสรุปนะคะแต่อาจใช้ประกอบงานของเราในBlogได้คะ ใช้ภาษาอังกฤษในการเขียนด้วยนะคะ

    ตอบลบ